CÁI CHẾT HẠNH PHÚC – Albert Camus – Thanh Thư dịch – PhoenixBooks – NXB Đà Nẵng

Khuyến mãi & Ưu đãi tại BINHBOOK:

  1. HƠN 1000 TỰA SÁCH HAYXem ngay
  2.  THÀNH PHỐ HÀ NỘI Từ 1000.000đ MIỄN PHÍ GIAO HÀNG (chỉ áp dụng gửi qua hệ thống Viettelpost) HOẶC Quà tặng postcard/ bookmark/ cuốn sách nhỏ
  3.  CÁC TỈNH THÀNH KHÁC Từ 500.000đ tặng postcard, bookmark;

106.000 

 
GỌI ĐẶT MUA: 0972.605.129
(Thứ 2 đến Chủ Nhật | 8:00 - 18:00)

Albert Camus không xa lạ với độc giả Việt Nam nhờ các tác phẩm: Ngộ nhận, Người xa lạ (riêng tiểu thuyết này đã có nhiều bản dịch khác nhau), Dịch hạch, Huyền thoại Sisyphe, Lưu đày và vương quốc…

Và giờ đây là “Cái chết hạnh phúc” được xếp vào phần di cảo, tiểu thuyết này tựa như mảnh ghép khuyết theo vào bức tranh cuộc đời và sự nghiệp của vị văn hào người Pháp đoạt giải Nobel năm 1957.

Theo các nhà nghiên cứu, bản thảo “Cái chết hạnh phúc” được hoàn thành trước khi “Người xa lạ” xuất bản năm 1942. Tuy nhiên, mãi sau khi Albert Camus qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi năm 1960, tác phẩm này mới được công bố.

 

Tiểu thuyết có nhân vật chính là Mersault, trùng tên với nhân vật chính trong “Người xa lạ”. Đó không phải điểm tương đồng duy nhất giữa hai tác phẩm. Dẫu thế, Mersault ở cả “Người xa lạ” và “Cái chết hạnh phúc” là “tuy một mà hai”. Mersault của “Cái chết hạnh phúc” cảm nhận đời sống là phi lý, nhưng hắn không thoái lui mà quyết định đương đầu bằng lòng can đảm và thái độ tận hiến.

“Trong huyết mạch bồn chồn luôn không thể đi tới tận cùng châu thân, hắn vẫn hiểu rằng mình không yếu đuối như vậy. Bởi vì hắn đã sống trọn, đã hoàn thành bổn phận duy nhất của con người là sống hạnh phúc. Dù không dài lâu. Nhưng thời gian chẳng có nghĩa lý gì ở đây. Thời gian chỉ có thể là một trở ngại hoặc không còn là trở ngại. Hắn đã hủy diệt trở ngại, hủy diệt luôn người anh em tự huyễn bên trong mình, bất kể kẻ đó hai tuổi hay hai mươi tuổi. Hạnh phúc vốn dĩ là như vậy.”

***
CÁI CHẾT HẠNH PHÚC

Tác giả: Albert Camus

Dịch giả: Thanh Thư

Nhà phát hành: PhoenixBooks

Nhà xuất bản: NXB Đà Nẵng

***

Thông tin sách:

Hình thức: Bìa mềm

Khổ sách: 12 x 18 cm

Số trang: 210 trang

Cân nặng: 500gr

Năm phát hành: 2024

***

#cái_chết_hạnh_phúc
#phoenix_books
#nxb_đà_nẵng

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

Gợi Ý Cho Bạn