HƯƠNG BAY NGƯỢC GIÓ: Bước Chân Tập Học Của Hành Giả Minh Tuệ – Phạm Hiền Mây biên soạn – Khai Tâm

Khuyến mãi & Ưu đãi tại BINHBOOK:

  1. HƠN 1000 TỰA SÁCH HAYXem ngay
  2.  THÀNH PHỐ HÀ NỘI Từ 1000.000đ MIỄN PHÍ GIAO HÀNG (chỉ áp dụng gửi qua hệ thống Viettelpost) HOẶC Quà tặng postcard/ bookmark/ cuốn sách nhỏ
  3.  CÁC TỈNH THÀNH KHÁC Từ 500.000đ tặng postcard, bookmark;

202.000 

Cho phép đặt hàng trước

 
GỌI ĐẶT MUA: 0972.605.129
(Thứ 2 đến Chủ Nhật | 8:00 - 18:00)

Tôi chuyển thoại video về sư Minh Tuệ, từ nghe nhìn sang văn bản đọc, tính đến nay cũng đã được khoảng hai mươi bảy video.
Hai mươi bảy video với thời lượng hơn hai mươi giờ. Nhưng thực tế, tôi cần đến hơn hai trăm giờ mới có thể hoàn tất công việc ghi chép này.
Trong khoảng thời gian ấy, tôi nhận ra mình ngưỡng mộ sư Minh Tuệ không phải vì ngài là một nhà sư của Phật giáo, mà là tôi ngưỡng mộ sư với tư cách một cá nhân ngưỡng mộ một cá nhân cùng thời, cùng thế hệ.
Sư là một tấm gương hiếm có của một người tự do, tự do chọn lựa cách sống của mình. Sư không thích sự ràng buộc, không chỉ với gia đình, đúng với tinh thần xuất gia, giữ gìn sự bình đẳng trong các mối quan hệ, mà còn là với bất kỳ tổ chức nào. Nhưng sư vẫn tuân thủ tuyệt đối luật pháp của đời, tuân thủ tuyệt đối giới luật và kinh pháp của Đức Thế Tôn, tức tôn giáo mà sư đang theo, đề ra.
Sư là người nói được và làm được, nói và làm luôn nhất quán. Sư là người có lòng can đảm và từ bi. Sư có khả năng kham nhẫn và chịu đựng tột cùng. Sư không biết nói dối, nói láo. Sư sống vui vẻ, lạc quan và luôn lan tỏa những điều tích cực.
Chưa kể, sư còn là một người khiêm nhường rất mực. Khiêm nhường, hạ thấp mình trước thiên hạ khi tự xưng là “Con”. Điều này khác hoàn toàn với cách sống thượng đội hạ đạp mà ta đang trực tiếp nhìn thấy nhan nhản, khắp nơi: cúi đầu trước miếng ăn, nói lời bợ đỡ trước danh lợi, rạp người tung hô trước quyền thế, cô lập và bắt nạt kẻ yếu, không tấc sắt trong tay.
Sư càng không phải là hạng trục lợi vì bản thân, cho bản thân. Không vì sự ái mộ của nhân sinh mà mưu toan thành lập đế chế cho riêng mình. Sư phát nguyện, cũng giống như một lời thề độc: suốt đời khất thực, suốt đời bộ hành, suốt đời tam y nhất bát, suốt đời không có đệ tử, kẻ theo hầu, suốt đời không có chùa chiền lăng miếu riêng.
Chỉ bấy nhiêu đức tính, phẩm tính ấy thôi, sư cũng đã đủ là tấm gương soi cho không biết bao người, những người đặc biệt yêu thích sự tự do, công chính, công bằng; yêu thích sự liêm minh, chánh trực, nói lời giữ lời; yêu thích một cuộc sống đạo đức, ung dung, tự tại.
Tôi kính trọng và tán thán, ngợi ca sư Minh Tuệ, là bởi các lý do như vừa trình bày ở trên, cũng như sẵn sàng kính trọng và tán thán mọi tấm gương, mọi nỗ lực, mọi phấn đấu khác trong cuộc đời. Còn thở thì tôi sẽ còn phân biệt được, đâu là lẽ phải, đâu là nơi để mình đặt niềm tin, đâu mới là con đường cho mình đi và đến.
Mệnh đề “còn thở thì còn” này, hay còn gọi là lời phát nguyện, tôi lấy nguyên văn trong một câu trả lời của sư Minh Tuệ.
CÒN THỞ THÌ CON CÒN BỘ HÀNH KHẤT THỰC!
Những sơ sót nếu có trong quá trình chuyển soạn, mong bạn đọc lượng thứ và góp ý giúp tôi để hoàn thiện trong những lần in kế tiếp.
Trân trọng!
Sài Gòn, 24.07.2024
Phạm Hiền Mây
***
HƯƠNG BAY NGƯỢC GIÓ: Bước Chân Tập Học Của Hành Giả Minh Tuệ
Tác giả: Phạm Hiền Mây
Nhà phát hành: Khai Tâm
Nhà xuất bản: NXB Đà Nẵng
ISBN: 978-604-84-8043-1
***
Thông tin sách:
Hình thức: Bìa mềm
Số trang: 360 trang
Kích thước: 15.5×23 cm
Cân nặng: 500 gr
Năm phát hành: 2024
***
#binhbanbook #sach #book #Hương_Bay_Ngược_Gió #khaitam

Trọng lượng1 kg
Kích thước24 × 16 × 3 cm

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

Gợi Ý Cho Bạn